Tăng sự đoàn kết của nhân viên qua cách sắp xếp văn phòng hợp lý
Nếu bạn là lãnh đạo đơn vị, văn phòng của bạn nên lớn hơn phòng làm việc của
các trưởng phòng và nên có hình dạng đều đặn.
Với một phòng làm việc được đặt theo một phương vị có lợi, nó có thể mang lại cho bạn lắm may mắn trong công việc quản lý, điều hành công ty cũng như công việc kinh doanh được không bất lợi.
Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thay đổi phong thủy tại nơi làm việc của chính mình:
– Nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa ra vào, sao bạn không nghĩ rằng mình có thể nhìn thấy các gì đang diễn ra sau lưng, chỉ bằng một tấm gương, tấm kính nhỏ để trên bàn làm việc.
– Bạn cũng có thể mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ, tạo thêm cảm xúc và nhiệt huyết của mình khi làm việc, một bức ảnh gia đình, một tấm ảnh phong cảnh với sắc màu tươi mới… Phong thủy tốt sẽ như một nhà máy lọc không khí mang lại năng lượng mới cho bản thân.
– Bạn lưu tâm giữ cho khu vực làm việc của mình ngăn nắp, gọn gàng, không có lắm thứ linh tinh, lộn xộn. Một khi bàn làm việc lộn xộn, bạn sẽ cảm thấy bức bách, nguồn năng lượng cho công việc tuyệt đối sẽ bị vơi đi nhanh chóng.
– Trong môi trường làm việc hiện nay tiếp xúc với máy móc, máy tính không khỏi ít, khả năng bị ô nhiễm điện từ hạn chế là không có. Vậy thì bạn phải tự thay đổi bản thân, đừng nên ngồi lì lắm giờ liền cùng cái máy tính, hãy đi lại và cho mình môi trường không khí mới. Bạn sẽ cảm nhận năng lượng của mình tràn đầy hơn...
– Tạo cho mình cách sắp xếp bàn làm việc hợp lý, bài trí tinh tế khôn khéo đặt tạo phong thủy có lợi. Một chiếc chuông gió nhỏ xinh trên màn hình máy tính, một chiếc gương treo trên tường ngăn cách bàn làm việc, hay các con vật trang trí đáng yêu. Cách bố trí này hoàn toàn theo ưa thích cá nhân nên bạn có thể thỏa sức sáng kiến.
– Nếu bạn là lãnh đạo đơn vị, văn phòng của bạn nên lớn hơn phòng làm việc của những trưởng phòng và nên có hình dáng đều đặn. Bàn làm việc nên có chiều rộng tối đa gấp 1/3 chiều rộng của căn phòng. Hình trạng bàn làm việc còn tùy vào tính chất công việc và vị trí kê bàn. Tốt nhất, bạn nên chọn lựa một chiếc bàn có mẫu mã đều đặn, bằng gỗ chắc cứng, không làm bằng thủy tinh trong suốt hoặc có chân ốm yếu.
– Nếu sau lưng chiếc bàn là một cửa sổ lớn, bạn nên treo một tấm rèm cửa dày. Trên ngưỡng cửa sổ, bạn đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh tự nhiên.
– Chúng ta nên sơn những bức tường trong phòng bằng màu trung tính hoặc màu trắng, sáng nhưng không quá chói. Thông thường, phòng làm việc ở các cao ốc thường lát gạch bóng loáng và ánh sáng mặt trời nhiều khi chói chang. Do vậy, chúng ta thường gặp một vấn đề không có lợi trong phong thủy tạm gọi là “sự phản chiếu ánh sáng tai hại”. Nó sẽ khắc phục khả năng suy nghĩ sâu sắc và sự điềm tĩnh của người làm việc. dùng nhựa mờ vinyl chắn ở cửa sổ và lát sàn bằng gạch ít bóng sẽ giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo và kiên nhẫn hơn.
– Bố trí phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp, giữ cho vùng thoáng đãng để dòng khí lưu thông sẽ giúp chúng ta giảm bớt sự nóng nảy, giận dữ, lo lắng ngay khi đó tăng khả năng sáng kiến và sự hài lòng trong công việc.
– Chúng ta nên để các đồ xài có nhiệt huyết kha khá nhiều ở phía trái của bàn hoặc căn phòng, rồi đến các đồ dùng ít sức sống hơn. Ví dụ như để cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở phía trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những món đồ vật nhỏ ở bên phải chiếc bàn. Nếu bên phải của căn phòng nhiều sức sống hơn phía trái, chúng ta có thể để 1 tấm gương, hoặc 1 bức tượng hình rồng, tỳ hưu hoặc lân ở bức tường bên trái để tạo sự cân bằng.
Với một phòng làm việc được đặt theo một phương vị có lợi, nó có thể mang lại cho bạn lắm may mắn trong công việc quản lý, điều hành công ty cũng như công việc kinh doanh được không bất lợi.
Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thay đổi phong thủy tại nơi làm việc của chính mình:
– Nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa ra vào, sao bạn không nghĩ rằng mình có thể nhìn thấy các gì đang diễn ra sau lưng, chỉ bằng một tấm gương, tấm kính nhỏ để trên bàn làm việc.
– Bạn cũng có thể mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ, tạo thêm cảm xúc và nhiệt huyết của mình khi làm việc, một bức ảnh gia đình, một tấm ảnh phong cảnh với sắc màu tươi mới… Phong thủy tốt sẽ như một nhà máy lọc không khí mang lại năng lượng mới cho bản thân.
– Bạn lưu tâm giữ cho khu vực làm việc của mình ngăn nắp, gọn gàng, không có lắm thứ linh tinh, lộn xộn. Một khi bàn làm việc lộn xộn, bạn sẽ cảm thấy bức bách, nguồn năng lượng cho công việc tuyệt đối sẽ bị vơi đi nhanh chóng.
– Trong môi trường làm việc hiện nay tiếp xúc với máy móc, máy tính không khỏi ít, khả năng bị ô nhiễm điện từ hạn chế là không có. Vậy thì bạn phải tự thay đổi bản thân, đừng nên ngồi lì lắm giờ liền cùng cái máy tính, hãy đi lại và cho mình môi trường không khí mới. Bạn sẽ cảm nhận năng lượng của mình tràn đầy hơn...
– Tạo cho mình cách sắp xếp bàn làm việc hợp lý, bài trí tinh tế khôn khéo đặt tạo phong thủy có lợi. Một chiếc chuông gió nhỏ xinh trên màn hình máy tính, một chiếc gương treo trên tường ngăn cách bàn làm việc, hay các con vật trang trí đáng yêu. Cách bố trí này hoàn toàn theo ưa thích cá nhân nên bạn có thể thỏa sức sáng kiến.
– Nếu bạn là lãnh đạo đơn vị, văn phòng của bạn nên lớn hơn phòng làm việc của những trưởng phòng và nên có hình dáng đều đặn. Bàn làm việc nên có chiều rộng tối đa gấp 1/3 chiều rộng của căn phòng. Hình trạng bàn làm việc còn tùy vào tính chất công việc và vị trí kê bàn. Tốt nhất, bạn nên chọn lựa một chiếc bàn có mẫu mã đều đặn, bằng gỗ chắc cứng, không làm bằng thủy tinh trong suốt hoặc có chân ốm yếu.
– Nếu sau lưng chiếc bàn là một cửa sổ lớn, bạn nên treo một tấm rèm cửa dày. Trên ngưỡng cửa sổ, bạn đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh tự nhiên.
– Chúng ta nên sơn những bức tường trong phòng bằng màu trung tính hoặc màu trắng, sáng nhưng không quá chói. Thông thường, phòng làm việc ở các cao ốc thường lát gạch bóng loáng và ánh sáng mặt trời nhiều khi chói chang. Do vậy, chúng ta thường gặp một vấn đề không có lợi trong phong thủy tạm gọi là “sự phản chiếu ánh sáng tai hại”. Nó sẽ khắc phục khả năng suy nghĩ sâu sắc và sự điềm tĩnh của người làm việc. dùng nhựa mờ vinyl chắn ở cửa sổ và lát sàn bằng gạch ít bóng sẽ giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo và kiên nhẫn hơn.
– Bố trí phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp, giữ cho vùng thoáng đãng để dòng khí lưu thông sẽ giúp chúng ta giảm bớt sự nóng nảy, giận dữ, lo lắng ngay khi đó tăng khả năng sáng kiến và sự hài lòng trong công việc.
– Chúng ta nên để các đồ xài có nhiệt huyết kha khá nhiều ở phía trái của bàn hoặc căn phòng, rồi đến các đồ dùng ít sức sống hơn. Ví dụ như để cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở phía trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những món đồ vật nhỏ ở bên phải chiếc bàn. Nếu bên phải của căn phòng nhiều sức sống hơn phía trái, chúng ta có thể để 1 tấm gương, hoặc 1 bức tượng hình rồng, tỳ hưu hoặc lân ở bức tường bên trái để tạo sự cân bằng.
Bình Luận