Header Ads


Học theo phong cách phối màu nội thất văn phòng của các ông lớn

Kha khá nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách lựa màu cho logo và những sản phẩm của công ty. Coca-Cola, McDonald, KFC lựa màu đỏ, Pepsi, Samsung, IBM tậu mua màu xanh. những công ty này hiểu thật sự rất rõ việc dùng màu sắc phù hợp là yếu tố …

Nền tảng đặt tạo ra hình ảnh tích cực nơi khách hàng …


Hơn nữa, màu sắc còn đóng vai trò vô cùng lớn trong việc khơi dậy trí nhớ của con người. Chẳng hạn, màu tím hoa sim còn gọi là tím Huế. Màu vàng của hoa mai làm người miền Nam nhớ Tết. Màu hồng nhạt của hoa đào làm người miền Bắc nhớ quê.


Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, lựa một màu phù hợp cho công ty là việc làm hết sức quan trọng khi xây dựng thương hiệu.

Màu được lựa, nên trước sau như một, khi xuất hiện trên bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty như logo hay bao bì sản phẩm. Và màu này cũng nên phù hợp cùng ngành mà công ty đang và sẽ kinh doanh vì gắn đối với sự hứa hẹn toát lên từ thương hiệu. Ngoài ra, lựa chọn gam màu nội thất cho công ty nên tính đến đặc điểm tâm lý.

Những gợi ý dưới đây chỉ đặt bạn tham khảo.

Màu xanh: Cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.


Màu đỏ: Thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc cùng màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. chọn màu đỏ dễ gây cho người ta một sự hoàn thành say mê, dù hạn chế khi nào sự hoàn thành này cũng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm, vỡ nợ. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, ngược lại, người châu Á coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng.

Màu xanh lá cây: Nhìn chung, màu này bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. gam màu đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

Màu vàng: Cả Đông và Tây đều coi màu vàng tượng trưng cho mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tốt và ấm cúng. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, màu vàng còn thể hiện sự sáng kiến và sinh lực. Mắt người ta thường nhận ra màu vàng Trước tiên, vì thế sản phẩm sản xuất có màu vàng dễ bắt mắt người mua hàng khi để trên kệ hàng với đối với các sản phẩm sản xuất khác.

Màu tím: Màu thích hợp để lựa làm thương hiệu cho các sản phẩm thuộc loại mang tính sáng kiến . Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn kết đối với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Màu hồng: Tín hiệu phát ra từ màu hồng là sự xúc cảm mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng phù hợp cho các sản phẩm sản xuất không đắt tiền và có tính thời trang dành cho những bà và những cô. Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn.

Màu cam: Tạo cảm giác vui vẻ, cởi mở và năng lượng. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn đối với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho siêu thị nội thất cấp cao, hòa hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và những viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

Màu nâu: Thể hiện tính mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định. Tuy vậy, màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì bị cho là không sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất nên thích hợp cho các loại xe tải và các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp.

Màu đen: Thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, thích hợp cùng các sản phẩm sản xuất đắt tiền nhưng cũng khiến cho sản phẩm sản xuất trông có vẻ nặng nề về cách sắp xếp nội thất.

Màu trắng: Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Con mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm mang màu trắng dễ nổi bật. Màu trắng hòa hợp cho những sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và liên quan đến sức khỏe.


Để đơn giản, khi bạn lựa các màu trên cho nhãn hiệu của công ty mình, Trước tiên nên phân thành hai nhóm cơ bản: Màu nóng và màu lạnh (âm hay dương), từ đó đối chiếu với loại hình hàng hóa, dịch vụ của mình mà ra quyết định. Nhìn chung, màu ấm như đỏ, vàng phát đi tín hiệu mạnh mẽ, trong khi màu trắng, màu xanh thì bình yên và dè dặt. Vì vậy, khi lựa màu lạnh, bạn nên lựa gam màu nhạt để tăng sức mạnh và giảm tính dè dặt do những màu này tạo ra.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.